ముహమ్మద్ ప్రవక్త ఫుడ్ మెనూలో బీఫ్ కు చోటు లేదు..!
ఇజ్రాయెలీయులకు సంబంధించిన కథల్లో ఆవు బలి పాపాలకు మూలం, ఆవు మాంసాన్ని తినకూడదని పేర్కొనబడ్డాయి. వాస్తవానికి ఆవు.. ఎడారి జంతువు కాదు. అందుకే ప్రవక్త మొహమ్మద్కు అంతగా తెలియకపోవచ్చు. ఈ కారణంగానే ప్రవక్త మొహమ్మద్ ఫుడ్ మోనులో బీఫ్ (గొడ్డు మాంసం) తీసుకున్నట్టు ( తిన్నట్టు) గానీ ఎక్కడ ప్రస్తవించలేదు. పర్యవసానంగా.. గొడ్డు మాంసం తినడం తప్పనిసరి వాదన లేదు.
ఇస్లాం ప్రగతిశీల మతం. ఆధునిక దృక్పథంతో శాంతియుత సహజీవనం, సహనం, సామాజిక సామరస్యంతో జీవించాలని సూచిస్తోంది. ఈ గొప్ప లక్ష్యాలను సాధించడానికి ఇస్లాం ప్రవక్త తన అనుచరులకు హక్కులతో పాటు బాధ్యతను కూడా సూచించారు. అదే సమయంలో కుటుంబం, సామాజిక సంబంధాలు, హక్కులు సమానంగా ఉంటాయి. వాటిలో ఏదైనా ఒక చిన్న ఉల్లంఘన కూడా దేవుని కోపాన్ని, ఆగ్రహాన్ని గురవుతారని అంటారు. ముస్లింలు స్వర్గంలోకి ప్రవేశించడానికి ముందస్తు షరతుల్లో ఒకటి మానవ హక్కులపై స్పష్టంగా ఉండటం. ఎవరికైనా అన్యాయం జరిగితే.. ఏ పద్ధతిలోనైనా, ఇస్లాం మరణానికి గురైన వ్యక్తికి ప్రతీకారం తీర్చుకునే హక్కును ఇస్తుంది.
మానవ వినియోగం కోసం ఇస్లాం అనుమతించబడిన (హలాల్), నిషేధించబడిన (హరాం) ఆహారం మధ్య రేఖను గీస్తుంది. అంతేకాకుండా.. ఇతర వర్గాలు 'అనుమతించబడినవి'(ముబాహ్ ), 'కావాల్సినవి'(ముస్తహబ్ ), 'ఇష్టపడనివి'(మక్రూహ్ ), 'అనుమతించబడినది' ట్యాగ్ ఆహార వస్తువు విలువ తటస్థ స్వభావాన్ని సూచిస్తుంది. బీఫ్ డెలికేసీ 'అనుమతించబడిన' వర్గం క్రిందకు వస్తుంది. దీని వినియోగం వల్ల ఎటువంటి ప్రతిఫలం లభించదు లేదా దానిని వదులుకోవడం అల్లాహ్ కోపాన్ని రేకెత్తించదని ఇది సూచిస్తుంది.
పదకొండవ శతాబ్దపు ఇరానియన్ ఇస్లామిక్ తత్వవేత్త మొహమ్మద్ అల్-గజ్జాలీ తన రచన ఇహ్యా ఉల్-ఉలూమ్-ఉల్-దీనియా (ది రివైవల్ ఆఫ్ రిలిజియస్ సైన్సెస్)లో బీఫ్ (గొడ్డు మాంసం) వినియోగం, లాభాలు, నష్టాలపై వివరణాత్మక వివరించారు. " బీఫ్ (గొడ్డు మాంసం) వ్యాధులను సృష్టిస్తుందనీ, కానీ గోవు పాలు, వెన్న ఔషధ ప్రభావాన్ని కలిగి ఉంటుంది." వివరించింది. ఆవు పాలపై శాస్త్రీయ ప్రయోగాలు కూడా ఆవు పాలలో ఉన్న ఒక నిర్దిష్ట రకం ప్రోటీన్ శారీరక ఎదుగుదల, అభివృద్ధికి అలాగే రోగనిరోధక శక్తిని పెంపొందిస్తుందని నిర్ధారించింది. అందువల్ల.. ఆవు పాలను క్రమం తప్పకుండా తాగడం, భీఫ్ (గొడ్డు) మాంసానికి దూరంగా ఉండటం మంచిదని వైద్యులు కూడా చెబుతారు.
అదే సమయంలో పవిత్ర ఖురాన్ లో ఆవు గురించి కూడా ప్రస్తావించబడింది. ఇజ్రాయెలీయులకు సంబంధించిన కథల్లో ఆవు బలి పాపాలకు మూలం, ఆవు మాంసాన్ని తినకూడదని పేర్కొన్నాయి. వాస్తవానికి ఆవు.. ఎడారి జంతువు కాదు. అందుకే ప్రవక్త మొహమ్మద్కు అంతగా తెలియకపోవచ్చు. ఈ కారణంగానే ప్రవక్త మొహమ్మద్ ఫుడ్ మోనులో బీఫ్ (గొడ్డు మాంసం) తీసుకున్నట్టు ( తిన్నట్టు) గానీ ఎక్కడ ప్రస్తవించలేదు. పర్యవసానంగా.. గొడ్డు మాంసం తినడం తప్పనిసరి వాదన లేదు.
భారతదేశంలో మొఘల్ సామ్రాజ్య స్థాపకుడు జహీరుద్దీన్ మొహమ్మద్ బాబర్ కుమారుడు హుమాయున్ను గోహత్యకు వ్యతిరేకంగా ఆదేశాలు జారీ చేశారు. భారతదేశంలోని మెజారిటీ జనాభాకు ఆవు పవిత్రమైనది. సమర్థవంతమైన పాలన అందించాలంటే.. దేశంలోని ప్రతి పౌరుడి మనో భావాలను గౌరవించాలని, గోహత్యలకు దూరంగా ఉండాలని ఆదేశించారు. భారతదేశం అగ్రగామి లౌకిక పాలకుడు, మూడవ మొఘల్ చక్రవర్తి జలాలుద్దీన్ మొహమ్మద్ అక్బర్ ను 'అక్బర్ ది గ్రేట్' అని ప్రశంసించారు. తన ముస్లిమేతర ప్రజల మతపరమైన మనోభావాలను దెబ్బతీయకుండా.. అక్బర్ తన విస్తారమైన సామ్రాజ్యం పొడవునా గోహత్యపై పూర్తి నిషేధాన్ని విధించాడు.
1857లో బక్రీద్ (ముస్లింల జంతుబలి పండుగ) సందర్భంగా చిస్తీ సూఫీ ,ప్రముఖ ఇస్లామిక్ పండితుడు అల్లామా ఫజల్ హక్ ఖైరాబాదీ - బ్రిటిష్ వారికి వ్యతిరేకంగా జిహాద్ ఫత్వా జారీ చేసిన మొదటి స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు, గోహత్యపై నిషేధం విధించాలని మొఘల్ చక్రవర్తి బహదూర్ షా జాఫర్కు సలహా ఇచ్చాడు. మత సామరస్యాన్ని కాపాడుకోవడమే కాకుండా వలసవాద ఆక్రమణదారులకు వ్యతిరేకంగా పోరాడేందుకు ఐక్య ఫ్రంట్ ఏర్పాటు చేశారు. గోహత్యపై ఆయన చాలా కఠినమైన వైఖరిని తీసుకున్నాడు. ఆవు హంతకులను దేశం నుంచి తరిమివేయాలని సిఫారసు చేశాడు.
సూఫీ సంప్రదాయం ప్రకారం.. బీఫ్ (గొడ్డు మాంసం) వినియోగానికి నిషేధం. ఖ్వాజా మొయినుద్దీన్ చిస్తీ, నిజాముద్దీన్ ఔలియా, బు అలీ షా ఖలందర్, సర్మద్ షహీద్ వంటి ఇస్లామిక్ సూఫీలు , ఇతర సూఫీలు.. తమ ముస్లిమేతర సందర్శకులకు గౌరవ సూచకంగా శాకాహారులుగా మారారు. 15వ శతాబ్దపు ఆధ్యాత్మికవేత్త, కవి కబీర్ గో హత్యకు వ్యతిరేకంగా నిలిచాడు. అంతేకాదు.. బీఫ్ (గొడ్డు మాంసం) తింటే.. ముస్లింల ఉపవాసం ఫలితం శూన్యమని భావించేవారు.
ప్రవక్త ముహమ్మద్ మరణం మాంసాహారం హానిని నొక్కి చెబుతుంది. పురాణాల ప్రకారం.. ఒక దుర్మార్గపు మక్కన్ స్త్రీ.. ప్రవక్త మొహమ్మద్, అతని సహచరులతోసహా కొంతమందిని భోజనానికి ఆహ్వానించి, వారికి విషంతో కూడిన మాంసాన్ని వడ్డించింది. అదృష్టవశాత్తూ.. ప్రవక్త సహచరులలో ఒకరు తక్షణమే మరణించారు, అయితే ప్రవక్త తీవ్ర అనారోగ్యానికి గురయ్యారు.
20వ శతాబ్దానికి చెందిన ప్రముఖ ఇస్లామిక్ పండితుడు, బరేలీకి చెందిన బరేల్వి స్కూల్ ఆఫ్ థాట్ వ్యవస్థాపకుడు మౌలానా అహ్మద్ రజా ఖాన్ కూడా గొడ్డు మాంసం వినియోగానికి దూరంగా ఉన్నట్లు చెబుతారు. ఇటీవల కాలంలో UPA ప్రభుత్వ హయాంలో ఖాన్ మునిమనవడు మౌలానా తౌకీర్ రజా ఖాన్ దేశంలోని వివిధ ప్రాంతాల్లో అనేక నిరసనలు నిర్వహించాడు. దేశంలో మత సామరస్యాన్ని పునరుద్ధరించే చర్యగా గోహత్యను పూర్తిగా నిషేధించాలని డిమాండ్ చేశాడు.
గొడ్డు మాంసం వినియోగానికి సంబంధించి కాశ్మీర్ ఉదాహరణను ఉదహరించడం ఇక్కడ ప్రస్తావించాల్సిన అవసరం లేదు. కాశ్మీర్ ముస్లిం మెజారిటీ ప్రాంతం.. శతాబ్దాలుగా సూఫీ మతానికి కేంద్రంగా ఉంది. చాలా మంది సూఫీలు, ముఖ్యంగా మధ్య, పశ్చిమ ఆసియా నుండి ఈ భూభాగం(కాశ్మీర్ )లో స్థిరపడ్డారు. వారి ఇష్టమైన ఆహార వంటకాల్లో మేక,గొర్రెలు, యాక్ ఉండేవి. కానీ.. బీఫ్ (గొడ్డు మాంసం) చూడకపోవడం ఆశ్చర్యకరం.
ముస్లిం మత పండితులు - బోర్డు అంతటా - గోహత్యకు వ్యతిరేకంగా, ఐక్యంగా నిలబడవలసిన సమయం ఆసన్నమైందని నేను నమ్ముతున్నాను. నా అభిప్రాయం ప్రకారం.. భవిష్యత్తులో దేశంలో గోసంరక్షకులచే మాబ్ లింఛింగ్ సంఘటనలను ఆపడానికి ఇది ష్యూర్-షాట్ ఫార్ములా. మన దేశప్రజలందరూ శాంతియుత సహజీవనం కోసం పాటుపడేందుకు, మన సామాజిక నిర్మాణాన్ని నాశనం చేస్తున్న దుష్ట విభజన శక్తులను తరిమికొట్టేందుకు చేతులు కలపాలి.
రచయిత - డా.హఫీజుర్ రెహమాన్ ..ఇస్లామిక్ పండితుడు, రచయిత, న్యూఢిల్లీలోని ఖుస్రో ఫౌండేషన్ కన్వీనర్.