UCC-Muslims: యూనిఫామ్ సివిల్ కోడ్ (యూసీసీ) అంటే దేశ పౌరులందరికీ ఒకే చట్టం. దేశంలో ఉమ్మడి క్రిమినల్ కోడ్ ఉన్నప్పటికీ ఆస్తి, వివాహం, విడాకులు, వారసత్వం, దత్తత వంటి సివిల్ విషయాలలో, వివిధ మత సమాజాలు వేర్వేరు చట్టాలను అనుసరిస్తాయి. ప్రస్తుతం ముస్లింలు మాత్రమే కాకుండా హిందువులు, జైనులు, బౌద్ధులు, సిక్కులు, పార్శీలు, యూదులు కూడా వారి వ్యక్తిగత చట్టాల ద్వారా పాలించబడుతున్నారు. 1937 షరియత్ చట్టం భారతదేశంలోని ముస్లింల అన్ని వ్యక్తిగత వ్యవహారాలను నియంత్రిస్తుంది. యూసీసీ సంబంధిత అంశం రాజ్యాంగంలోని ఆర్టికల్ 44 లో వ్యక్తమవుతుంది. ఇది భారతదేశం మొత్తం భూభాగంలోని పౌరులకు ఏకరూప పౌర స్మృతిని కలిగి ఉండటానికి ప్రయత్నాలు చేస్తుందని పేర్కొంది.
Pasmanda Muslims: భారతీయ సమాజంలోని వైవిధ్యం కారణంగా భారతీయులందరికీ ఉమ్మడి పౌర చట్టాన్ని (యూసీసీ) వర్తింపజేయలేమని చెబుతున్నారు. సమాజం తన సభ్యులందరినీ సమానహస్తంతో చూసుకుంటే, ఒక మత సమూహంలో దోపిడీ జరగకపోతే ఇటువంటి ఊహ సరైనది కావచ్చు. ఒక మత సంఘంలో మానవులపై పెద్ద ఎత్తున దోపిడీ జరుగుతుంటే దీనిపై కార్యాచరణ ఏమిటి? ఉదాహరణకు, సమీనా బేగం బహుభార్యత్వానికి వ్యతిరేకంగా సుప్రీంకోర్టులో పోరాడుతోంది. ట్రిపుల్ తలాక్ నిబంధన చాలా మంది మహిళల జీవితాలను నాశనం చేసింది. సున్నీ ముస్లింలలో, వ్యక్తిగత పౌర స్మృతి ప్రకారం, స్త్రీ, పురుషుడి మధ్య ఆస్తి వారసత్వ నిష్పత్తి 1:2. అలాగే, తండ్రి మరణిస్తే, తాత తన మనవరాళ్లను వారసత్వం నుండి మినహాయించవచ్చు. ఒక ముస్లిం వ్యక్తి తన ఆస్తిలో 1/3వ వంతు మాత్రమే ఇవ్వగలడు. ఒక జంట ఒక బిడ్డను దత్తత తీసుకోలేరు. సమాజపు హక్కులకు, వ్యక్తి హక్కులకు మధ్య సంఘర్షణను ఇలాంటి అనేక సంఘటనలు చూపిస్తున్నాయి. వాస్తవానికి, వివిధ మతాలలో, చట్టాలు పురుషులు, వారి దృక్కోణం నుండి రూపొందించబడ్డాయి.
ఏదేమైనా, మానవ నాగరికత పరిణామం చెంది ఆధునిక మానవ ఆలోచనల వైపు కదిలినప్పుడు, పురుషులు-మహిళలకు సమాన హక్కులు ఇవ్వడానికి హక్కులను సవరించారు. కొన్ని మతాలు ఇప్పటికీ మహిళలకు ఈ స్వేచ్ఛను ఒక విధంగా ఇవ్వలేదు, ఎందుకంటే వారు తమ మతంలో చేసిన చట్టాన్ని అనుసరించడానికి ఆసక్తి చూపుతారు. ఈ వైఖరి అష్రాఫియా - సంప్రదాయవాది, మరియు రాజకీయంగా తెలివైనది. యూనిఫామ్ సివిల్ కోడ్ (యూసీసీ) అంటే దేశ పౌరులందరికీ ఒకే చట్టం. దేశంలో ఉమ్మడి క్రిమినల్ కోడ్ ఉన్నప్పటికీ ఆస్తి, వివాహం, విడాకులు, వారసత్వం, దత్తత వంటి సివిల్ విషయాలలో, వివిధ మత సమాజాలు వేర్వేరు చట్టాలను అనుసరిస్తాయి. ప్రస్తుతం ముస్లింలు మాత్రమే కాకుండా హిందువులు, జైనులు, బౌద్ధులు, సిక్కులు, పార్శీలు, యూదులు కూడా వారి వ్యక్తిగత చట్టాల ద్వారా పాలించబడుతున్నారు. 1937 షరియత్ చట్టం భారతదేశంలోని ముస్లింల అన్ని వ్యక్తిగత వ్యవహారాలను నియంత్రిస్తుంది. యూసీసీ సంబంధిత అంశం రాజ్యాంగంలోని ఆర్టికల్ 44 లో వ్యక్తమవుతుంది.. ఇది భారతదేశం మొత్తం భూభాగంలోని పౌరులకు ఏకరూప పౌర స్మృతిని కలిగి ఉండటానికి ప్రయత్నాలు చేస్తుందని పేర్కొంది.
undefined
పర్సనల్ లాను కేంద్ర జాబితాలో కాకుండా రాష్ట్ర జాబితాలో ఉంచడం గమనార్హం. యూసీసీ వల్ల క్రైస్తవులు ప్రభావితం కాకపోవడానికి కారణం బ్రిటిష్ పాలకులు చేసిన చట్టాలు వారి మతం, సంస్కృతి ఆధారంగా చేయబడ్డాయి. ఈ కారణ౦గా, క్రైస్తవులు ఆధునిక ధర్మశాస్త్ర౦లో పెద్దగా సమస్యలను చూడరు. క్రిస్టియన్ మ్యారేజ్ యాక్ట్-1872, ఇండియన్ విడాకుల చట్టం-1869, ఇండియన్ వారసత్వ చట్టం-1925, గార్డియన్ అండ్ వార్డ్స్ యాక్ట్-1890 ఈ చట్టాలన్నీ క్రైస్తవులకు వర్తిస్తాయి. ప్రపంచ ప్రఖ్యాత ఉద్యమకారిణి, రచయిత్రి అరుంధతీ రాయ్ తల్లి మేరీ రాయ్ కు 1916 ట్రావెన్ కోర్ వారసత్వ చట్టం ప్రకారం ఆస్తిలో వాటా ఇవ్వరాదని తీర్పునిచ్చారు. 1986 లో, సుప్రీం కోర్టు మేరీ రాయ్ కు అనుకూలంగా తీర్పు ఇచ్చింది, తద్వారా సాంప్రదాయ క్రైస్తవ సమాజంలో అనేక ఆధునిక సంస్కరణలకు దారితీసింది. పవిత్ర ఖురాన్ వలె, షరియత్ చట్టం దైవికమైనది కాదు. ఇది ప్రధానంగా ఖురాన్, సున్నా, ఇజ్మా, ఖయాస్ అనే నాలుగు మూలాల నుండిఉద్భవించింది. షియాలు ఇజ్మా, ఖయాస్ లకు బదులుగా మంటక్ (తర్కం) ను ఉపయోగిస్తారు. ఇది పై వాటికి ఉలేమా వివరణపై ఆధారపడి ఉంటుంది. ఈ కారణంగానే ఖురాన్ సాధారణమైనప్పటికీ, వివిధ ఇస్లామిక్-ముస్లిం దేశాలలో వేర్వేరు షరియత్ లను మనం చూడవచ్చు. షరియత్ ఒక దేశం, కాలం ద్వారా ప్రభావితమవుతుంది. 1773లో వారన్ హేస్టింగ్ భారతదేశానికి ఏకరూప పౌర స్మృతిని రూపొందించే ప్రక్రియను ప్రారంభించాడు. ఆధునిక భారతదేశంలో అన్ని క్రిమినల్ విషయాల్లో ఏకరూపతను తీసుకురావడానికి బ్రిటిష్ వారు చేసిన ప్రయత్నమిది. పాలనా సౌలభ్యం కోసమే ఇలా చేశామన్నారు. ఈ నేపథ్యంలో ముస్లిం పర్సనల్ లాను క్రోడీకరించే బాధ్యతను బ్రిటీష్ వారు హామిల్టన్ కు అప్పగించారు.
హామిల్టన్ హనాఫీ ఇస్లాం అతి ముఖ్యమైన పుస్తకమైన హిదాయాను ముస్లిం వ్యక్తిగత చట్టానికి ప్రాతిపదికగా ఉపయోగించాడు. అరబిక్ భాషలో 1791లో ఆంగ్లంలోకి అనువదించబడిన ఈ పుస్తకం మధ్యయుగ నైతికతపై ఆధారపడింది. హిందూ సమాజంలో సంఘసంస్కరణకు బ్రిటిష్ వారు మొగ్గుచూపిన తీరు, ముస్లిం సమాజంలో సంస్కరణల పట్ల ఉదాసీనంగా వ్యవహరించిన తీరు ఏమిటన్న ప్రశ్న ఇక్కడ ఉత్పన్నమవుతోంది. 1937లో షరియత్ చట్టం వచ్చిందని అర్షద్ ఆలం రాశారు. ఈ చర్య ముస్లిం లీగ్ సమీకరణకు, ముస్లింలకు ప్రత్యేక మాతృభూమి డిమాండ్ కు మరింత సహాయపడింది. హిందువులు, ముస్లిములు రెండు వేర్వేరు దేశాలు అని ముస్లింలీగ్ వాదించింది. ఈ నేపథ్యంలో ముస్లింలకు ప్రత్యేక చట్టం కావాలన్న డిమాండ్ ద్విజాతి సిద్ధాంతానికి మరింత బలం చేకూర్చింది. దీనికోసమే షరియా చట్టాన్ని రూపొందించారు. విడ్డూరం ఏమిటంటే, జమియత్ ఉలేమా-ఎ-హింద్ చారిత్రాత్మకంగా ద్విజాతి సిద్ధాంతాన్ని వ్యతిరేకించింది, అయినప్పటికీ నేడు ఈ తత్వాన్ని చట్టబద్ధం చేయడానికి మూలమైన చట్టాన్ని సమర్థించడాన్ని సమర్థిస్తోంది. స్వాతంత్య్రానంతరం మెజారిటీ సంస్కృతి అల్పసంఖ్యాక వర్గాలను కలుపుకుపోయే ప్రమాదం ఉన్న మాట వాస్తవమే. ఈ నేపథ్యంలో ముస్లిం సమాజంలో విశ్వాసం పెంపొందించడానికి భారతదేశానికి బహుళసాంస్కృతిక సూత్రం అవసరం. మైనారిటీలు సాంస్కృతిక విషయాల్లో (విడాకులు, వివాహం, ఆస్తి పంపిణీ మొదలైనవి) స్వేచ్ఛను అనుభవించాలని, రాష్ట్రం వివిధ వర్గాల కోసం వేర్వేరు చట్టాలను రూపొందించాలని, ఒకే దేశంలో ఒక అంశంపై రెండు చట్టాలు ఉండాలని విశ్వసించారు.
ఈ కారణంగానే భారతదేశంలో మైనారిటీలకు కొన్ని ప్రత్యేక అధికారాలు కల్పించే పర్సనల్ లా సూత్రం ఉంది. ఏదేమైనా, ఈ బహుళసాంస్కృతిక సూత్రం వ్యక్తిగత హక్కుల కోసం కాకుండా మైనారిటీ కమ్యూనిటీ హక్కులను రక్షించడానికి ఉనికిలోకి వచ్చింది. స్త్రీని, బిడ్డను మొదట మనుషులుగా పరిగణించాలా లేక సమాజం, సంస్కృతిలో భాగంగా చూడాలా అనే ప్రశ్న ఇక్కడే ఉత్పన్నమవుతుంది. నేడు అగ్రవర్ణాలైన అష్రాఫ్ ముస్లింలు ఇస్లాం పేరుతో ఈ వెనుకబడిన వ్యవస్థను కాపాడాలని కోరుతున్నారు. వారికి ఇది ఎందుకు కావాలి? అష్రాఫియా ముస్లింలు ముస్లింలపై తమ పట్టును బలహీనపరిచే ప్రతి మార్పును వ్యతిరేకిస్తున్నారు. వారు పస్మాండ సమాజానికి లేదా ముస్లిం మహిళలకు హక్కులు ఇవ్వడానికి ఇష్టపడరు. వారు తమ రక్తపాతం, కుల ఆధిపత్యాన్ని కాపాడుకోవడానికి ముస్లిం పర్సనల్ లాను ఒక సాధనంగా ఉపయోగిస్తారు. ఆల్ ఇండియా ముస్లిం పర్సనల్ లా బోర్డు ముస్లిం అగ్రకులానికి, పస్మాండా కులానికి మధ్య వివాహాన్ని కాఫు (సమానత్వం) ఆధారంగా చట్టవిరుద్ధంగా పరిగణిస్తుంది. అటువంటి సంబంధాలను నిషిద్ధంగా పరిగణిస్తుంది. (పేజీ నెంబరు 101-105, 237-241, మజ్ము ఎకనునే ఇస్లామీ, 5వ ఎడిషన్, 2011). వాస్తవానికి, ఇస్లాంను తారుమారు చేయడం ఆమోదయోగ్యం కాదు. అయితే వ్యక్తిగత చట్టం రాజకీయమేనని, అంటే సమాజంలోని ఆచారాలు, విధానాలు ఒక వ్యక్తి హక్కులకు భంగం కలిగిస్తే సతి, వరకట్నం వంటి విషయాల్లో చేసినట్లుగా జోక్యం చేసుకుని తగిన చట్టం చేయాల్సిన బాధ్యత ప్రభుత్వానిదేనన్నారు.
మన అష్రాఫియా ముస్లిములు యథాతథ స్థితిని కొనసాగించడంలో స్వార్థ ప్రయోజనాలను కలిగి ఉన్నారు ఎందుకంటే వ్యక్తిగత చట్టాలను ముస్లింల పేరుతో ఈ సమూహం చేస్తుంది. ఆల్ ఇండియా ముస్లిం పర్సనల్ లా బోర్డ్ (భారతదేశంలో షరియత్ అని అర్థం) లో 90% కంటే ఎక్కువ మంది ముస్లిం అగ్రకులాలకు చెందినవారు. 51 మంది కార్యవర్గ సభ్యులలో 46 మంది పురుషులు ఉన్నారు. ఈ షరియా నిర్వచనంలో మహిళల ప్రాతినిధ్యం నామమాత్రంగా ఉంది. మొత్తం ముస్లిం సమాజం చట్టాన్ని రూపొందించే బాధ్యత అష్రఫ్ కులాలకు చెందిన ఉలేమాల (పురుషులు) చేతిలో ఉందనీ, పస్మాండాలుగా ఉన్న మెజారిటీ ముస్లింలను దూరంగా ఉంచారని ఇది చూపిస్తుంది. ఈ అష్రాఫియా తరగతి ముస్లింలలో ఈ సమస్యపై భావోద్వేగాలను ఎక్కువగా ఉంచడానికి, వారి గుర్తింపు గురించి వారిని అభద్రతాభావంతో ఉంచడానికి తన వంతు కృషి చేస్తుంది. అటువంటి సమాజం ప్రతి సంస్కరణోద్యమాన్ని తన మతానికి, సంస్కృతికి ముప్పుగా చూస్తుంది. అందువలన, వ్యక్తిగత చట్టం ద్వారా, ఇస్లాంను తమ మార్గంలో అర్థం చేసుకుంటున్న అష్రాఫియా ముస్లిం పురుషుల పాలన, రాజకీయాల దయాదాక్షిణ్యాలకు మెజారిటీ మైనారిటీ జనాభా మిగిలిందని చెప్పవచ్చు. 'ఇస్లాం ప్రమాదంలో ఉంది' అనే నినాదం వెనుక ఉన్న సత్యం ఏమిటంటే, వారు అధికారం తమ చేతుల్లో నుండి బయటకు రాకూడదని కోరుకుంటారు. వ్యక్తి స్వేచ్ఛ కంటే సమాజ స్వేచ్ఛ గొప్పది కాజాలదు. ఇక్కడ దోపిడీ చాలా తక్కువగా ఉందని గణాంకాలు చూపించడం ద్వారా చెప్పలేము, కాబట్టి అనుసరిస్తున్న నమ్మకాలు, సంప్రదాయాలు లేదా చట్టాలు చెల్లుబాటు అవుతాయి. ఒక సమాజ సంస్కృతి లేదా చట్టం కారణంగా ఒక వ్యక్తి హక్కు కూడా ఉల్లంఘించబడితే, ఆ చట్టానికి వ్యతిరేకంగా నిలబడటం మన నైతిక కర్తవ్యం.
క్రీ.శ. 639లో రెండవ రషీదున్ ఖలీఫా 'ఉమర్ ఇబ్న్ అల్-ఖతాబ్' ను 'ఆమ్ అల్-రామ్దా'(యాషెస్ సంవత్సరం) అని పిలిచేవారు. కరువు కాలంలో దొంగతనానికి నిర్దేశిత శిక్షను కూడా ఉమర్ సస్పెండ్ చేశాడు. ఖురాన్ (5:38) చేతులు నరికివేసే శిక్ష గురించి చెబుతున్నప్పటికీ, ప్రశ్న ఏమిటంటే: ఖురాన్ లో వ్రాయబడిన శిక్షను మార్చే అధికారం ఉమర్ కు ఎక్కడి నుండి వచ్చింది? దైవ నియమాన్ని మార్చలేమని వాదించే వారు ఈ ప్రశ్నకు సమాధానం చెప్పాలి. పాస్మాండ మహిళలకు సమాన హక్కులు కల్పించడం ద్వారా విడాకులు, హలాలా, బహుభార్యత్వం వంటి దురాచారాల నుంచి చట్టపరమైన రక్షణ కల్పించడమే కాకుండా మతం పేరుతో వారిపై ఫత్వా అమలు చేయలేమని యూసీసీ భరోసా ఇస్తోంది. మతం ఆధారంగా సమాంతర చట్టాలు చాలా లింగ వివక్షతో కూడుకున్నవని మాకు తెలుసు, అయితే యూసీసీ కింద మహిళలకు కూడా సమాన హక్కులు ఇవ్వబడతాయి. ప్రస్తుతం పస్మాండా ముస్లింలలో విద్య తక్కువగా ఉండటం వల్ల బాలికలకు తొందరగా పెళ్లిళ్లు చేస్తున్నారు. యూసీసీ ఈ బాల్య వివాహాల పద్ధతిని మార్చనుంది. యూసీసీ పస్మాండాతో మహిళలు అఘాయిత్యాలకు వ్యతిరేకంగా మద్దతు పొందగలుగుతారు. అన్ని విధాలుగా సమాన హక్కులు పొందగలుగుతారు. ఈ చట్టం పస్మాండ మహిళల సాధికారత దిశగా ఒక అర్థవంతమైన అడుగు అవుతుంది. అంతిమంగా, సాధికారత మేధో పురోగతికి దారితీస్తుంది. కాలక్రమేణా, పస్మాండ మహిళలు మానసికంగా, శారీరకంగా, ఆర్థికంగా స్వావలంబన సాధించడం ద్వారా దేశ అభివృద్ధికి దోహదం చేయగలరు.
యూసీసీపై లా కమిషన్ మునుపటి వైఖరి ఏమిటంటే, ఇది అవసరం లేదా వాంఛనీయం కాదు. కానీ పస్మాండ సమాజం దృష్ట్యా, ఈ చట్టం చాలా ముఖ్యమైనది. సమాజంలోనే సంఘసంస్కరణ గళం ఆవిర్భవిస్తుందని, ఆ తర్వాత ఆనాటి రాజకీయ డిమాండ్ కు అనుగుణంగా ప్రభుత్వాలు చట్టంగా రూపుదిద్దుకోవడం చరిత్రలో తరచూ చూస్తూనే ఉంటాం. ఏదేమైనా, భారతీయ ముస్లింలకు, ఇది అసాధ్యం అనిపిస్తుంది, ఎందుకంటే హక్కుల కోసం ప్రతి గొంతును ముస్లిం రాజకీయాలపై ఆధిపత్యం చెలాయిస్తున్న అష్రఫ్లు అణచివేస్తారు. ఏఐఎంపీఎల్బీలో చేర్చడానికి పస్మాండ వాయిస్ను ప్రభుత్వాలు ఇప్పటికీ పరిగణనలోకి తీసుకోవడం లేదు. ఇటీవల ప్రధాని నరేంద్ర మోడీ యూనిఫాం సివిల్ కోడ్ ఆవశ్యకతను నొక్కి చెప్పారు. అష్రాఫియా నాయకులు ఇస్లాంపై ముస్లింల భావోద్వేగాలతో ఆడుకోవడం ప్రారంభించిన వెంటనే అసలు సమస్యలను తెరపైకి తెచ్చారు. జాతీయ అధికార పార్టీని విమర్శిస్తూనే మన అసలు లక్ష్యం దోపిడీ, అన్యాయాల నుంచి విముక్తి అనే విషయాన్ని మర్చిపోకూడదు. యూసీసీపై చట్టాన్ని ఈ దిశగా ఒక అడుగుగా చూడాలి. మంచి మార్పు కోసం ఈ చట్టాన్ని మనస్ఫూర్తిగా స్వాగతించాలి.
- అబ్దుల్లా మన్సూర్ (రచయిత పస్మాండ హక్కుల ఉద్యమకారుడు, వృత్తిరీత్యా ఉపాధ్యాయుడు)
- ఆవాజ్ ది వాయిస్ సౌజన్యంతో..