వారి వ్యాఖ్యానాల వల్ల ఖురాన్‌ వక్రీకరించబడిందా? 

By Asianet News  |  First Published Aug 19, 2023, 8:55 AM IST

భారతదేశంలోని ముస్లిం సమాజం ప్రపంచంలో అతివాద భావజాల ప్రలోభాలకు లొంగని ఏకైక ఇస్లామిక్ సమాజం. ప్రపంచ ఉగ్రవాదంలో భారతీయ ముస్లింల ప్రమేయం నమ్మలేని విధంగా తక్కువగా ఉందని, దేశంలో అన్ని మతాలు  కలిసి ప్రయాణించకపోతే..  ఆ దేశం ప్రమాదంలో పడుతోందని భారత జాతీయ భద్రతా సలహాదారు అజిత్ దోవల్ హెచ్చరించారు. 


గత నెలలో ఓ కీలక పరిణామం జరిగింది. స్కాండినేవియా పవిత్ర ఖురాన్, ఇస్లామిక్ పవిత్రతను పదేపదే దుర్వినియోగం చేస్తోందని ఆరోపిస్తూ స్వీడన్ ప్రత్యేక రాయబారి హోదాను ముస్లిం దేశాల కూటమి అయిన ఇస్లామిక్ కోఆపరేషన్ (OIC) నిలిపివేసింది. ఈ విధమైన ఇస్లామోఫోబియా ప్రపంచమంతటా వ్యాపించడానికి ప్రధాన కారణం ఒకటే .. మతాధికారుల వివరణలను ప్రశ్నించడంలో ముస్లిం సమాజాల వైఫల్యం కావడమే. ఇదే  ఇస్లాంను ప్రత్యేకవాద, అసహన మతంగా చూపుతుంది.

ముస్లిం ఆధిపత్యవాదం ఒక సహస్రాబ్ది కంటే పాతది అయినప్పటికీ.. దాని విస్తృత ప్రాబల్యం ప్రధానంగా పద్దెనిమిదవ శతాబ్దపు మధ్యకాలంలో సౌదీ రాజ్య స్థాపకుడు ముహమ్మద్ బిన్ సౌద్ (1687-1765), ముహమ్మద్ ఇబ్న్ అబ్ద్ అల్-వహాబ్ (1703 –1792) మధ్య మతపరమైన కూటమిపై ఆధారపడింది. ఆధునిక సలాఫిజం స్థాపకుడు, ఏకేశ్వరోపాసనపై తనకున్న సంకుచిత అవగాహనను తిరస్కరించడం వల్ల ముస్లింలు ఇస్లాం లేదా కాఫిర్‌లకు దూరంగా ఉంటారని విశ్వసించారు. ఈ తరుణంలో ముహమ్మద్ ఇబ్న్ అబ్ద్ అల్-వహాబ్ కు సౌద్‌తో ఒప్పందం జరిగింది. అదే.. అరేబియా అంతటా ఈ బ్లింకర్డ్ వ్యాఖ్యానాన్ని విధించడానికి అధికార సమ్మతిని కోరడం. ప్రతిఫలంగా.. ఈ ప్రాంతంపై సౌద్ పాలనకు మతపరమైన ఆధారాన్ని అందిస్తానని వాగ్దానం చేశాడు.

Latest Videos

undefined

అరేబియాలో చమురును కనుగొన్న తర్వాత.. సౌదీలు వహాబీ ఆలోచనను ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఎలా వ్యాపింపజేశారో .. జిహాద్: ది ట్రయిల్ ఆఫ్ పొలిటికల్ ఇస్లామ్‌ అనే పుస్తకంలో సౌదీ మతపరమైన వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ గిల్లెస్ కెపెల్ వివరించారు.  ముస్లిం సమాజాలలో దాతృత్వం, మసీదుల నిర్మాణం అలాంటి పనులు చేపట్టారని తెలిపారు. అంతేకాకుండా.. ప్రపంచంలోని మసీదులకు ఖురాన్ యొక్క మిలియన్ల కొద్దీ అనువాదాలు, వ్యాఖ్యానాలు (సలాఫీ ప్రపంచ దృక్పథాన్ని ప్రతిబింబిస్తూ) ఎటువంటి ఖర్చు లేకుండా పంపిణీ చేయబడ్డాయని సౌదీ మతపరమైన వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ కెపెల్ తెలిపారు. ఈ వ్యూహం మతపరంగా వైవిధ్యాలను  దూరం చేసి.. ప్రపంచవ్యాప్తంగా ముస్లింల్లో సిద్ధాంతపరమైన ఏకరూపతను తీసుకవచ్చింది. నేటీకి కూడా వారి  ఆలోచనలు అలానే ఉన్నాయి.  

సౌదీ అరేబియా క్రౌన్ ప్రిన్స్ ఆఫ్ సౌదీ అరేబియా మొహమ్మద్ బిన్ సల్మాన్ (MBS) మార్చి 2018లో వాషింగ్టన్ పోస్ట్‌తో మాట్లాడుతూ..  విదేశాల్లోని మసీదులు, మదర్సాలలో పెట్టుబడులు ప్రచ్ఛన్నయుద్ధంలో పాతుకుపోయాయని, మిత్రదేశాలు సౌదీ అరేబియాను దాని వనరులను ఉపయోగించమని కోరినప్పుడు ఈ వాస్తవాన్ని స్పష్టంగా అంగీకరించారు. సోవియట్ యూనియన్ ద్వారా ముస్లిం దేశాలలో చొరబాట్లను నిరోధించబడిందని తెలిపారు. 

ఏది ఏమైనప్పటికీ.. మొహమ్మద్ బిన్ సల్మాన్ .. వహాబీ భావజాలాన్ని బహిరంగంగా పునశ్చరణ చేయడం, ఇస్లాం మితవాద వ్యాఖ్యానాలను అతడు ప్రస్తవించడం సౌదీ అరేబియా చరిత్రలో ఒక కీలక ఘట్టం. ఇది ముస్లిం ఆలోచనపై ప్రభావం చూపుతోంది. కాబట్టి  మద్దతు ఇవ్వాల్సిన అవసరం ఉంది.

సౌదీ అరేబియాలోని మక్కా ఆధారిత ముస్లిం వరల్డ్ లీగ్ (MWL) సెక్రటరీ జనరల్  మహమ్మద్ బిన్  అబ్దుల్-కరీం అల్-ఇస్సా  రీకాస్ట్ రైసన్ డి'టాట్‌ను అనుసరించి గత నెలలో భారతదేశానికి వచ్చారు. "నాగరికతల ఘర్షణ" అనే ప్రాణాంతక ఆలోచనను ఎదుర్కోవడానికి నాగరికతల కూటమి ఏర్పాటు అవసరమని పేర్కొన్నారు.  ఢిల్లీలో జూలై 11న ఇండియా ఇస్లామిక్ కల్చరల్ సెంటర్ (ఐఐసిసి)లో ముస్లింలను ఉద్దేశించి చేసిన ప్రసంగంలో అల్-ఇస్సా  మత సహనం అందరితో శాంతియుతంగా జీవించేలా చేస్తుందని పేర్కొన్నారు. 

ఇస్లాం మత స్వాభావిక సహనాన్ని హైలైట్ చేయాల్సిన అవసరం ఉంది. ఎందుకంటే తాలిబాన్ వంటి సమూహాలు ప్రదర్శించే తీవ్రవాదం.. ముస్లింలను కాఫిర్లుగా ..అహంకారపూరితులుగా.. చిత్రీకరిస్తుంది. ఇస్లాంను అనుసరించేవారిని మితవాదులుగా భావించేలా చేస్తుంది. కానీ ఖరానికాఫిర్ ముస్లిమేతరు కాదు. ఎవరైనా (ముస్లింతో సహా) ఉద్దేశపూర్వకంగా సత్యాన్ని తిరస్కరిస్తారు.  అణచివేస్తారు. అందువల్ల.. మతపరమైన విశ్వాసం లేని,  కృతజ్ఞత లేని, స్థిరపడిన వాస్తవాలను తిరస్కరించే వ్యక్తిని కాఫిర్‌గా చేస్తుంది.

నోబెల్ ఖురాన్ (సౌదీ అరేబియా నుండి విస్తృతంగా పంపిణీ చేయబడిన ఆంగ్ల అనువాదాలలో ఒకటి) 1: 6-7 శ్లోకాలలో.. “మమ్మల్ని సరళమైన మార్గంలో నడిపించండి. నీ కృపను ప్రసాదించని వారు. నీ కోపానికి గురవుతారు వారి (యూదుల వంటివారు) లేదా దారి తప్పిన వారి (క్రైస్తవులు).” ఇది ఖురాన్ యొక్క అసలు స్వరూపం కాదు. మరో మాటలో చెప్పాలంటే.. ఖురాన్ యొక్క  అర్థాన్ని ఉల్లంఘిస్తూ జుడాయిజం, క్రిస్టియానిటీని అనుసరించేవారిని తక్కువగా చూడాలని ముస్లింలకు బోధిస్తుంది.

నిజానికి.. చాలా సలాఫీ-మనస్సు గల అనువాదాలు ఇలాంటి సైద్ధాంతిక ట్రాన్స్‌క్లూజన్‌లతో నిండి ఉన్నాయి. ఖురాన్( 5:77)లో అవహేళనలను నిషేధిస్తుంది. సత్యం ( ఘైరల్ హక్ ) తప్ప మరేదైనా ప్రచారం చేయడం తీవ్రవాద చర్య ( ఘులూ ) అని ముస్లింలకు చెబుతుంది.  ఇస్లాం  మితవాదం ప్రపంచవ్యాప్తంగా విజయవంతంగా ప్రచారం చేయబడాలంటే.. సౌదీ అధికారులు తమ నేల నుండి వ్యాప్తి చేయబడిన అనువాదాలను మళ్లీ పరిశీలించి, ఖురాన్ అసలు ఉద్దేశాన్ని ప్రతిబింబించేలా చేయాలి.

భారతీయ ముస్లింలు

భారతదేశంలోని ముస్లిం సమాజం బహుశా ప్రపంచంలో అతివాద భావజాల ప్రలోభాలకు లొంగని ఏకైక ఇస్లామిక్ సమాజం. ఐఐసిసిలో అల్-ఇస్సా తర్వాత భారత జాతీయ భద్రతా సలహాదారు అజిత్ దోవల్ మాట్లాడుతూ.. భారీ జనాభా ఉన్నప్పటికీ ప్రపంచ ఉగ్రవాదంలో భారతీయ ముస్లింల ప్రమేయం నమ్మలేని విధంగా తక్కువగా ఉందని పేర్కొన్నారు. మన దేశంలో అన్ని మతాలు  కలిసి ప్రయాణించకపోతే..  దేశం విచ్ఛిన్నం అవుతాయని దోవల్ హెచ్చరించారు. ప్రపంచంలోని దేశాలు, పౌర సమాజాలు, మతాలు, ప్రజల మధ్య పరస్పర విశ్వాసం, సహకారంతో మాత్రమే పౌరులందరికీ భద్రత, స్థిరత్వం, స్థిరమైన అభివృద్ధి, గౌరవప్రదమైన జీవితం హామీ ఇవ్వబడుతుందని తెలిపారు. ఇటీవల మణిపూర్, హర్యానాలో వెలుగు చూసిన హింసాకాండ  మన దేశ పురోగతిపై  తీవ్రంగా ప్రభావితం చేసే అవకాశముందనీ, మతపరమైన సహకారం బలవంతపు చర్యలను తగ్గించాల్సిన అవసరం ఉందని పేర్కొన్నారు. 

ఇస్లామోఫోబియా నేపథ్యంలో..  హిందువులు వారి మతాన్ని రక్షించే పేరుతో ముస్లింలపై మూకదాడి చేయడం, మసీదులను తగులబెట్టడం, ముస్లింలను సామాజిక, ఆర్థిక బహిష్కరణ చేయడం,  ముస్లింలు పట్టణం విడిచిపెట్టాలని లేదా ఇళ్లు ఖాళీ చేయాలని అల్టిమేటం జారీ చేసిన ఘటనలు కూడా వెలుగు చూశాయి. పైన పేర్కొన్న దౌర్జన్యాలకు పాల్పడినవారిపై చట్టబద్ధంగా చర్యలు తీసుకోవడమే కాకుండా.. వైష్ణవం, శైవమతం, బౌద్ధం, వేదాంతము, మీమాంస వంటి విభిన్న తత్వాలను కలిగి ఉన్న హిందూ మతానికి విస్తృత పరిధి ఉందని అర్థం చేసుకోవాలి. 

అలా జరిగినప్పుడే .. ఇస్లాం,క్రిస్టియానిటీ, ఇతర మతపరమైన లేదా మతేతర విశ్వాస వ్యవస్థలు ప్రజాస్వామ్య భారతదేశంలో శాంతియుతంగా హిందూ మతంతో సహజీవనం చేయగలవు.  భారతదేశంలో కులం, మతం, లింగం, మతం ఆధారంగా వివక్షకు తావు లేదని ఇటీవల ప్రధాని మోడీ తన USA పర్యటన సందర్భంగా పేర్కొన్న విషయం తెలిసిందే. చివరికి.. స్వీయ-నిగ్రహం,   మితత్వం అనేది సామాజిక పరివర్తన యొక్క యంత్రాంగాలు. ద్వేషాన్ని సామరస్యంగా మార్చడానికి మనం వాటిని ఉపయోగించకపోతే.. శాంతి, పురోగతి చేకూరదు. 

రచయిత- ఎ ఫైజుర్ రెహమాన్

click me!