Opinion : ''ఇస్లామిక్ దేశాలలో మతపరమైన ఆందోళనలపై దృష్టి ఉండటంతో పాటు రాడికలైజేషన్ ప్రభావం ప్రముఖంగా ఉంది. అక్కడ వారు ప్రభుత్వానికి వ్యతిరేకంగా మాట్లాడలేరు. పాకిస్థాన్ వంటి ప్రజాస్వామ్య దేశాల్లో విపరీతమైన ఉగ్రవాదం ఉంది. ఎక్కడో ఇస్లామిక్ ప్రభుత్వం కారణంగా మతపరమైన విషయాల్లో భిన్నాభిప్రాయాలు వ్యక్తం చేయలేం. మౌల్వీల మతోన్మాదం వల్లనో, ఇతర ప్రాంతాల్లోని ముఫ్తీల భయం వల్లనో మీరు ఎల్లప్పుడూ సంతోషంగా జీవించలేరు. పాకిస్తాన్ లోని మసీదులో, మదర్సాలో కూడా భద్రత లేదనీ, చైనా వంటి దేశాల్లోని పరిస్థితులను పరిశీలిస్తే ముస్లింలు వ్యతిరేక వాతావరణంలో ఎలా బతకాల్సి వస్తుందోనని ఆందోళన చెందుతున్నారని'' సయ్యద్ తలీఫ్ హైదర్ అభిప్రాయపడ్డారు.
Sayyed Taleef Haider : తీవ్రమైన మత విభేదాల కారణంగానే ముస్లింలు ఒకరికొకరు వ్యతిరేకంగా మారారు. కొన్ని చోట్ల షియాలు, సున్నీల మధ్య ఘర్షణలు, కొన్ని దేశాల్లో వహాబీలు, సున్నీల మధ్య ఘర్షణలు కూడా ఉన్నాయి. ఈ పరిస్థితులలో, భారతదేశం ముస్లింలను దార్-ఉల్ అమన్ వలె రక్షిస్తుంది, దీనికి పైన, ఈ భద్రతా ఏర్పాటు పేరుతో, ఇక్కడి ముస్లింలు జాజియా (ఇస్లామిక్ ప్రభుత్వం ముస్లిమేతరులపై విధించే క్యాపిటేషన్-పన్ను) వంటి అదనపు పన్నులు కూడా చెల్లించాల్సిన అవసరం లేదు. భారతీయ ముస్లింలు రాజకీయ, సామాజిక, సాంస్కృతిక, భాషా రంగాలలో తమ భిన్న అభిప్రాయాలను వ్యక్తీకరించే స్వేచ్ఛను కలిగి ఉన్నారు, అదే సమయంలో ప్రభుత్వ స్థాయిలో కూడా ఈ స్వేచ్ఛను ఉపయోగించుకోవాలి. భారతీయ ముస్లిం కావడం వల్ల కలిగే అతి పెద్ద ప్రయోజనం ఇదే. భారతదేశంలో ఒక సాధారణ పౌరుడికి ఉన్న హక్కులు నాకు ఉన్నాయి. మీరు దీన్ని స్వేచ్ఛగా పరిగణించకపోతే, మైనారిటీలకు, ముఖ్యంగా ముస్లింలకు పూర్తి హక్కులు లేని దేశాల పరిస్థితిని మీరు చూడాలి.
ఇస్లామిక్ ప్రభుత్వంలో జిమ్మీ (రక్షిత ప్రజలు - ముస్లిమేతరులు) అనే భావన కలవరపెడుతోంది. అంతేకాక, జిజియా ముస్లిమేతరుల నుండి సేకరించబడుతుంది, వారి జబీహా మాంసం ఉత్పత్తులు ఇస్లామిక్ పద్ధతిలో ఒక జంతువును వధించడం ద్వారా పొందబడతాయి) హలాల్ గా పరిగణించబడవు. వారితో వైవాహిక సంబంధాన్ని ఏర్పర్చుకోలేము. శక్తివంతమైన సౌదీ అరేబియాతో సహా ఏ దేశంలోనూ నిజమైన ఇస్లామిక్ ప్రభుత్వం లేదన్నది వేరే విషయం. మెజారిటీ మతాన్ని పాటించనందున మీకు ఏ విషయంలోనూ హక్కు లేదనే భావన హృదయవిదారకంగా ఉంటుంది. ఈ దేశంలో రాజకీయ స్వాతంత్య్రం విషయానికి వస్తే, స్వాతంత్య్రం వచ్చిన 75 సంవత్సరాలలో ముస్లింలు రాజకీయాల్లో పాల్గొనడమే కాకుండా, రాష్ట్రపతిలుగా, క్యాబినెట్ మంత్రులుగా, ఎంపీలుగా, ఎమ్మెల్యేలుగా కూడా పనిచేశారు.
undefined
ఒక ముస్లింగా నాలాగే భారతదేశంలోని ప్రతి పౌరుడికి ఓటు హక్కు ఉంది. పలు నగరాల్లోని రాజకీయ నియోజకవర్గాలలో ముస్లిమేతరులు, ముస్లింల సంఖ్య కూడా దాదాపు సమానంగా కనిపిస్తోంది. రాజకీయాలకు అతీతంగా, సాంస్కృతిక స్వేచ్ఛ గురించి మాట్లాడితే, సంగీతం, చిత్రలేఖనం, కవిత్యం, నాటకరంగా, సినీ రంగాల్లో ఇక్కడి ముస్లింలు అపారమైన స్వేచ్ఛను కలిగి ఉన్నారు. ఒక ముస్లింగా ఈ సాంస్కృతిక రంగాలన్నింటిలో ఎటువంటి ఒత్తిడి లేకుండా పాల్గొనే స్వేచ్ఛ నాకుంది. నేను తబలా వాయించినా, పాడినా, నటించినా, మంచి కవిత్వం చెప్పినా ఎవరూ నా ప్రమేయాన్ని ప్రశ్నించరు, దానికి 'హరామ్' అని ముద్ర వేయరు. హరామ్, నాన్ హరామ్ భారం నుంచి విముక్తి పొందడం వల్ల నౌషాద్, జాకీర్ హుస్సేన్ వంటి సంగీత విద్వాంసులు, షారుక్ ఖాన్, అమీర్ ఖాన్ వంటి నటులు, బషీర్ బదర్, నిదా ఫజ్లీ వంటి కవులు, ఏఆర్ రెహమాన్ వంటి గాయకులు భారత్ లో జన్మించారు.
సూఫీయిజం ప్రస్తుత రూపంలో కేవలం భారతదేశంలో మాత్రమే ఉంది, దురదృష్టవశాత్తు భారతీయ ముస్లింలు కలిగి ఉన్న ఈ బహిరంగత ప్రపంచంలోని మరే ఇతర ప్రాంతంలోనూ లేదు. ఇక్కడ, ఇస్లామిక్ దేశాలలో నిషిద్ధం లేదా హరామ్ గా పరిగణించబడే సూఫీయిజంలోని రంగులు, అల్లికల అలలు ఉన్నాయి. మూసా సుహాగ్ లేదా లాలా ఆరిఫా, అమీర్ ఖుస్రూ లేదా షేక్ బహావుద్దీన్ బజాన్ వంటి సూఫీ ఆచారాలు, సూఫీ వ్యక్తిత్వాలకు ఇటువంటి ఆసక్తికరమైన ఉదాహరణలు భారతదేశంలో చాలా ముఖ్యమైనవి.. వైవిధ్యమైనవి కూడాను. సూఫీల భారతీయ వారసత్వం వారి గుర్తింపులో భాగమైన ఈ లక్షణాలన్నింటికీ కారణమైంది. ఆర్థిక సుస్థిరత అనే ఒక నిర్దిష్ట అంశంపై దృష్టి పెడితే, భారత ఉపఖండంలోని ఇతర దేశాలు ముస్లింలకు ఎక్కువ అవకాశాలను అందించలేదని మనం చూస్తాము. అంతేకాక, భారతదేశం పెరుగుతున్న ఆర్థిక శక్తి, దీని నుండి ప్రతిరోజూ కొత్త కంపెనీలు కొత్త ప్రాజెక్టులతో ఉద్భవిస్తాయి. నియామకాలు ఎటువంటి మతపరమైన వివక్ష లేకుండా ఉంటాయి. కార్పొరేట్, బీపీఓ, కేపీఓ, సేల్స్, మార్కెటింగ్, ఎఫ్ఎంసీజీ వంటి అనేక రంగాల్లో ముస్లింలు పనిచేస్తున్నారు. మేము భారతీయ ముస్లిములం కాబట్టే మాకు ఇలాంటి ప్రయోజనాలు అందుతున్నాయి. ఇది కాకుండా, ముస్లింలు ప్రభుత్వ ఉద్యోగాలలో మైనారిటీ రిజర్వేషన్లు, విద్యా రంగంలో మైనారిటీ స్కాలర్ షిప్ లను పొందుతారు, దీని వల్ల వారు వివిధ రంగాలలో తమ కృషిని ప్రముఖంగా ప్రదర్శించవచ్చు. అదే సమయంలో వారు తమ కుటుంబాలను ఆర్థికంగా పోషించవచ్చు.
నా పాస్ పోర్ట్ ను ప్రపంచంలోని ఇతర దేశాలతో, ముఖ్యంగా ఉపఖండంలో ఉన్న పాస్ పోర్టుతో పోల్చినప్పుడు ప్రపంచ స్థాయిలో భారతీయ ముస్లింగా ఉండటం వల్ల కలిగే అతిపెద్ద ప్రయోజనాన్ని నేను చూశాను. భారతీయ ముస్లిం కావడం వల్ల ప్రపంచవ్యాప్తంగా అనేక దేశాలలోకి ప్రవేశించడం నాకు చాలా సులభం, అయితే పాకిస్తాన్ పాస్ పోర్ట్ హోదాకు ప్రపంచంలో సున్నా విలువ ఉందని భావిస్తారు. అనేక పెద్ద సంస్థలు, ముఖ్యంగా పాశ్చాత్య దేశాలు, విశ్వవిద్యాలయాలు, ప్రభుత్వ- పాక్షిక-ప్రభుత్వ సంస్థలలో పాకిస్తానీల కంటే నేను ఎక్కువ ఆమోదయోగ్యమైన వ్యక్తిగానూ పరిగణించబడ్డాను. భారతదేశంలో భిన్నత్వంలో ఏకత్వం అనే భావన భారతీయ ముస్లింలకు ఒక నిర్దిష్ట భాష గుర్తింపును బలవంతంగా ఇవ్వదు. నేను విద్యాభ్యాసం చేసిన రాష్ట్రాల్లోని ప్రాంతీయ భాషలు నేర్చుకోవాల్సి వచ్చింది. అరబిక్, పర్షియన్, ఉర్దూ, హిందీ, ఇంగ్లీష్ వంటి విభిన్న భాషలు నైపుణ్యంగా తెలిసిన పౌరులను కలిగి ఉన్న ప్రయోజనాన్ని అరబిక్ దేశాలు కోల్పోయాయి. మరోవైపు, భారతదేశం మనకు, భారతీయ ముస్లింలకు వివిధ భాషలలో మన జ్ఞానాన్ని నేర్చుకోవడానికి, పునరుత్పత్తి చేయడానికి అవకాశం కల్పించింది. ఇది భారతదేశంలోని ముస్లిం పౌరుల్లో పరిపక్వతను పెంపొందిస్తుందని నేను భావిస్తున్నాను.
చివరగా, భారతీయులు భావోద్వేగ, దేశభక్తులు అని నేను ప్రస్తావించాలనుకుంటున్నాను. మత విశ్వాసాలలో తేడాలు ఉన్నప్పటికీ వారు తమ మాతృభూమిని సమానంగా ప్రేమిస్తారు. భారతీయ ఉలమాలు ఇస్లాం ఆలోచనలను బోధిస్తూనే, భారత జాతి పట్ల ప్రేమను ఎల్లప్పుడూ ప్రాధమిక బోధనగా ఉంచారు. అందుకే భారతీయ ముస్లింలు ఈద్, బక్రీద్ మాత్రమే కాకుండా హోలీ, దీపావళి, ఓనమ్ తదితర పండుగలను కూడా జరుపుకుంటారు. భారతీయ ముస్లిములు తమ ముస్లిమేతర సోదరుల వేడుకలలో పాల్గొనడానికి స్వేచ్ఛ కలిగి ఉన్నారు. భారతదేశం-భారతీయ ముస్లింలు ఐక్యత కోసం నిలబడేది అదే...
వ్యాసకర్త: సయ్యద్ తలీఫ్ హైదర్
(ఆవాజ్ ది వాయిస్ సౌజన్యంతో.. )